Có thể bạn sẽ hỏi, tại sao phải làm website? Tại sao bán hàng online cần có website? Hãy cùng Dũng Ads tìm hiểu về các lợi ích quan trọng mà website mang đến cho shop của bạn.

Mở rộng thị trường, gia tăng doanh số

Khi bạn chỉ kinh doanh tại cửa hàng hoặc văn phòng truyền thống, bạn đã tự giới hạn cơ hội kinh doanh của mình. Khi có website nghĩa là bạn mở rộng kinh doanh từ offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động với hàng chục triệu khách hàng ưa chuộng mua hàng online.


Việc mở rộng sang kênh bán hàng trên website, giúp bạn tránh phụ thuộc vào một kênh truyền thống duy nhất sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro. Một lợi thế khác của website là chi phí xây dựng và duy trì khá thấp so với chi phí khi đầu tư ở kênh truyền thống, từ đó tiết kiệm chi phí cho bạn nhưng vẫn rất hiệu quả.

Gia tăng uy tín

Một trong những lý do chính mà bạn nên có một website cho shop của mình là để tăng uy tín. Website ngày nay là bộ mặt cho cửa hàng, nếu không có trang web mọi người có thể đặt câu hỏi về tính minh bạch của cửa hàng, website là cơ hội để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và khiến mọi người tin tưởng,

Trên thị trường cũng sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm giống của bạn. Một cách giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh là có một trang web truyền đạt các thông tin sản phẩm rõ ràng đến người tiêu dùng.

Xây dựng thương hiệu

Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ, hành động đầu tiên chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, website chính là một công cụ để giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng một cách hữu ích nhất. Bằng cách xác định bạn là ai, bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì? lợi ích bạn đem đến cho khách hàng… bạn sẽ gia tăng cơ hội khách mua hàng của bạn.

Website là công cụ xây dựng thương hiệu online rất tốt khi gây được ấn tượng tốt cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ và quay lại mua sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Hơn thế nữa, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để shop thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để shop thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.

Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/24. Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất của website so với bất kỳ công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.


Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nho nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí.